Thứ Năm, 4 tháng 6, 2015

Vay tiêu dùng lãi suất ưu đãi

(Vay thế chấp) - Mùa cuối năm, nhu cầu vay tiêu dùng thường tăng cao. Để đáp ứng nhu cầu đó, Ngân hàng TMCP Xuất nhập khẩu Việt Nam (Eximbank) đang có nhiều chương trình cho vay tiêu dùng với lãi suất ưu đãi giúp khách hàng có thể thực hiện kế hoạch của mình.


Lãi suất phù hợp

Theo các chuyên gia kinh tế, cho vay tiêu dùng là mảng kinh doanh có tiềm năng rất lớn. Với dân số Việt Nam lên đến 90 triệu người, nhu cầu sử dụng tiền vào các việc nhỏ lẻ như mua sắm, sửa chữa nhà cửa và đặc biệt là mua xe, mua nhà trả góp rất lớn. Hơn nữa, các khoản vay tiêu dùng thường có giá trị thấp, có tài sản thế chấp, có phương án trả nợ rõ ràng nên khá an toàn và dễ thu hồi nợ. Vì vậy, các ngân hàng trong nước và nước ngoài đang cạnh tranh gay gắt để giành thị phần trong lĩnh vực này.

Hiện các ngân hàng đang không ngừng nâng cao chất lượng dịch vụ, đáp ứng nhu cầu một cách thực tế nhằm thu hút khách hàng. Không còn ngồi một chỗ chờ khách, các ngân hàng còn điều phối nhân viên đến tận nhà hoặc tiếp thị qua điện thoại để mời vay vốn tiêu dùng lãi suất thấp. Đặc biệt, để hấp dẫn khách hàng, các ngân hàng còn chạy đua khốc liệt về lãi suất. Giữa bối cảnh như vậy, ngân hàng nào có dịch vụ tốt nhất, lãi suất hợp lý nhất sẽ có cơ hội chiếm lĩnh được thị phần.

Sớm nắm bắt được xu hướng của thị trường, Eximbank đã đưa ra các chương trình cho vay tiêu dùng hoàn toàn đáp ứng những tiêu chí trên. Điển hình như chương trình cho vay không lãi suất 1 tháng đầu tiên dành cho khách hàng cá nhân hỗ trợ tài chính tối ưu đáp ứng nhu cầu mua nhà, xây dựng sửa chữa nhà, mua ô tô và các nhu cầu tiêu dùng khác của khách hàng.

Theo đó, khách hàng được cho vay theo nhu cầu thực tế với lãi suất cho vay 1 tháng đầu tiên 0%/năm, lãi suất 11 tháng tiếp theo 12%/năm, từ năm thứ 2 trở đi, lãi suất được tính bằng lãi suất tiền gửi tiết kiệm 13 tháng (lãi cuối kỳ) +4-4,5%/năm. Song song đó, khách hàng còn có thể lựa chọn vay theo chương trình cho vay tiêu dùng trung và dài hạn với lãi suất 8%/năm. Chỉ cần có thu nhập ổn định và có khả năng trả nợ ngân hàng, khách hàng sẽ được xét duyệt vay vốn với lãi suất cho vay 6 tháng đầu tiên chỉ 8%/năm, từ tháng thứ 7 trở đi, lãi suất tính bằng lãi suất tiền gửi tiết kiệm 13 tháng (lãi cuối kỳ) +5%/năm.

Nguồn tài chính hữu ích

Với những gói vay ưu đãi Eximbank triển khai, khách hàng cá nhân có nhu cầu mua nhà, xây dựng, sửa chữa nhà và các nhu cầu tiêu dùng hợp pháp khác hoàn toàn có thể yên tâm vay vốn thực hiện những kế hoạch trên để hoàn thiện cuộc sống. Mới đây, NHNN đã giảm trần lãi suất huy động kỳ hạn 6 tháng. Theo đó, các NHTM đã giảm lãi suất ngắn hạn và chủ động giảm lãi suất các kỳ hạn dài hơn. Chắc chắn sau khi hạ lãi suất huy động, lãi suất cho vay cũng sẽ “mềm” hơn trước, giảm bớt áp lực cho người vay.

Hiện Eximbank đáp ứng nhu cầu vay vốn VNĐ với số tiền vay theo nhu cầu khách hàng, nguồn thu nhập trả nợ và giá trị tài sản đảm bảo. Phương thức cho vay và thời hạn vay là cấp tín dụng từng lần theo nhu cầu của khách hàng. Khách hàng có thể sử dụng tài sản đảm bảo đa dạng gồm quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà.

Song song với lãi suất ưu đãi, Eximbank cũng hỗ trợ khách hàng thông qua dịch vụ chăm sóc đặc biệt. Cụ thể, người vay sẽ được giải ngân ngay khi có nhu cầu và không thu phí thẩm định. Thủ tục vay vốn rất đơn giảm, gồm giấy đề nghị vay vốn (theo mẫu của Eximbank), CMND, Hộ khẩu/sổ tạm trú, giấy xác nhận độc thân/giấy đăng ký kết hôn, giấy tờ chứng minh nguồn thu nhập, khả năng trả nợ của khách hàng, chứng từ chứng minh mục đích vay (hợp đồng mua bán, chuyển nhượng, hóa đơn…) và hồ sơ tài sản bảo đảm.

Một chuyên gia tài chính cho rằng, hoạt động cho vay tiêu dùng hiện nay không chỉ giúp ngân hàng vừa nâng cao thu nhập, phân tán rủi ro, mở rộng quan hệ khách hàng mà còn giúp người tiêu dùng được hưởng lợi vì xã hội ngày càng phát triển có tác động mạnh đến nhu cầu tiêu dùng của người dân, nhưng không phải lúc nào họ cũng có khả năng thực hiện lập tức những nhu cầu này. Tham gia vay tiêu dùng, người tiêu dùng có thể thực hiện ngay nhu cầu hiện tại và thanh toán từng phần trong tương lai. Vì vậy, có thể nói đây là nguồn tài chính vô cùng hữu ích cho người dân trong giai đoạn hiện nay.

BẢO LAM
Theo: saigondautu.com.vn

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét